Ngành Quản Trị Khách Sạn

Rate this post

Ngành Quản trị khách sạn là một ngành học đào tạo các kỹ năng và kiến thức cần thiết để quản lý các hoạt động trong khách sạn, từ lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, đến các bộ phận khác như tài chính, nhân sự, marketing,…

Mục tiêu đào tạo

Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn nhằm mục tiêu đào tạo ra những cử nhân có kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để làm việc trong lĩnh vực quản trị khách sạn, cụ thể là:

  • Có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn.
  • Có kiến thức chuyên sâu về quản trị khách sạn, bao gồm các kiến thức về quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị marketing,…
  • Có kỹ năng quản trị khách sạn, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp,…
  • Có khả năng tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo và thích ứng với sự thay đổi của ngành khách sạn.

Ngành quản trị khách sạn

Chương trình học ngành quản trị khách sạn:

Các môn học chung
1 Pháp luật 4 Giáo dục quốc phòng-An ninh
2 Chính trị 5 Tin học
3 Giáo dục thể chất 6 Ngoại ngữ cơ bản
Các môn học, mô đun đào tạo nghề bắt buộc
Các môn học, mô đun kỹ thuật cơ sở
1 Kinh tế vi mô 5 Tin học ứng dụng trong kinh doanh khách sạn
2 Tổng quan du lịch 6 Quản lý chất lượng dịch vụ
3 Quản trị học 7 Thống kê kinh doanh
4 Giao tiếp trong kinh doanh
Các môn học, mô đun chuyên môn nghề
1 Tiếng anh chuyên ngành khách sạn 9 An ninh – an toàn trong khách sạn
2 Quan hệ và chăm sóc khách hàng 10 Nghiệp vụ lễ tân
3 Marketing du lịch 11 Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn
4 Nghiệp vụ thanh toán 12 Nghiệp vụ nhà hàng
5 Kế toán du lịch – khách sạn 13 Nghiệp vụ chế biến món ăn
6 Quản trị tài chính doanh nghiệp du lịch – khách sạn 14 Thực hành nghiệp vụ 1 (tại khách sạn hoặc tại trường)
7 Quản trị cơ sở vật chất và kỹ thuật khách sạn 15 Thực hành nghiệp vụ 2 (tại khách sạn hoặc tại trường)
8 Quản trị nguồn nhân lực
Các môn học, mô đun đào tạo nghề tự chọn
1 Quản trị buồng khách sạn 9 Quản trị đồ uống
2 Quản trị lễ tân 10 Kiểm soát giá vốn
3 Marketing dịch vụ lưu trú 11 Quản trị dịch vụ hội nghị/hội thảo
4 Quản trị doanh thu 12 Quản trị các dịch vụ giải trí
5 Thiết kế nội thất khách sạn 13 Tổ chức sự kiện
6 Quản trị tiệc 14 Marketing hội nghị/hội thảo
7 Quản trị nhà hàng 15 Ngoại ngữ 2 (Tiếng Pháp)
8 Marketing nhà hàng 16 Thực hành chuyên sâu (tại cơ sở)

Tuyển sinh ngành quản trị khách sạn

Cơ hội việc làm

Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như:

  • Quản lý khách sạn: Quản lý các hoạt động của khách sạn, từ lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, đến các bộ phận khác như tài chính, nhân sự, marketing,…
  • Điều hành khách sạn: Điều hành các hoạt động của khách sạn theo chỉ đạo của quản lý khách sạn.
  • Chuyên viên lễ tân: Tiếp đón và phục vụ khách hàng tại quầy lễ tân.
  • Chuyên viên buồng phòng: Vệ sinh và dọn dẹp phòng khách sạn.
  • Chuyên viên nhà hàng: Phục vụ khách hàng tại nhà hàng.
  • Chuyên viên tài chính: Quản lý tài chính của khách sạn.
  • Chuyên viên nhân sự: Quản lý nhân sự của khách sạn.
  • Chuyên viên marketing: Xây dựng và triển khai các chiến lược marketing cho khách sạn.

Đối tượng tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn

  • Cao đẳng: Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên hoặc tương đương.
  • Trung cấp: Tốt nghiệp THCS trở lên hoặc tương đương.

Hồ sơ và thời gian tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn

Hồ sơ xét tuyển:

Thí sinh có nguyện vọng đăng ký học tại Học viện Tú Tài cần chuẩn bị bộ hồ sơ đăng ký xét tuyển bao gồm những giấy tờ sau:

  1. Phiếu đăng ký xét tuyển (theo mẫu của Trường).
  2. Sơ yếu lý lịch có xác nhận của địa phương.
  3. Giấy khai sinh (Bản photo công chứng).
  4. Giấy khám sức khoẻ.
  5. Học bạ (Bản photo công chứng).
  6. Thẻ chứng minh thư hoặc căn cước công dân, hộ khẩu (Bản photo công chứng).
  7. 04 ảnh chân dung cỡ 3×4 (ảnh chụp không quá 06 tháng, ghi rõ tên, ngày tháng năm sinh ở phía sau).
  8. Những giấy tờ, chứng nhận ưu tiên (nếu có).
  9. Bản photo công chứng:
    • Bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời và bảng điểm THCS (đối với thí sinh dự thi Trung cấp 9+).
    • Bằng tốt nghiệp THPT hoặc giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời; hoặc tương đương theo quy định (đối với thí sinh dự thi trung cấp hệ chính quy và hệ học từ xa).
    • Bằng tốt nghiệp Trung cấp và bảng điểm Trung cấp (đối với thí sinh dự thi văn bằng hai).

Thời gian xét tuyển:

Thời gian xét tuyển:  liên tục hàng tháng

Ngành Quản Trị Khách Sạn yêu cầu kiến thức và kỹ năng về quản lý, kỹ năng giao tiếp, quản lý dịch vụ khách hàng, marketing và kỹ năng lãnh đạo. Các chuyên gia trong lĩnh vực này thường làm việc tại các khách sạn, khu nghỉ dưỡng, nhà hàng, công ty du lịch, công ty tổ chức sự kiện hoặc tổ chức quản lý dịch vụ du lịch.

 

Thông tin liên hệ:

Phòng Tuyển sinh – HỌC VIỆN TÚ TÀI

 

ĐĂNG KÝ DỰ TUYỂN TRỰC TUYẾN

Thí sinh điền đầy đủ thông tin vào phiếu đăng ký dưới đây, cán bộ Phòng Tuyển Sinh của nhà trường sẽ liên hệ lại để hướng dẫn hồ sơ và các thủ tục cần thiết.

    Đăng ký tư vấn
    Zalo OA
    Facebook Messenger