Ngành Quản trị khách sạn là một ngành học đào tạo các kỹ năng và kiến thức cần thiết để quản lý các hoạt động trong khách sạn, từ lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, đến các bộ phận khác như tài chính, nhân sự, marketing,…
Mục tiêu đào tạo
Chương trình đào tạo ngành Quản trị khách sạn nhằm mục tiêu đào tạo ra những cử nhân có kiến thức, kỹ năng và thái độ cần thiết để làm việc trong lĩnh vực quản trị khách sạn, cụ thể là:
- Có kiến thức cơ bản về khoa học tự nhiên, khoa học xã hội và nhân văn.
- Có kiến thức chuyên sâu về quản trị khách sạn, bao gồm các kiến thức về quản trị nhân sự, quản trị tài chính, quản trị marketing,…
- Có kỹ năng quản trị khách sạn, kỹ năng giải quyết vấn đề, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giao tiếp,…
- Có khả năng tự học, tự nghiên cứu, sáng tạo và thích ứng với sự thay đổi của ngành khách sạn.
Chương trình học ngành quản trị khách sạn:
Các môn học chung | |||
1 | Pháp luật | 4 | Giáo dục quốc phòng-An ninh |
2 | Chính trị | 5 | Tin học |
3 | Giáo dục thể chất | 6 | Ngoại ngữ cơ bản |
Các môn học, mô đun đào tạo nghề bắt buộc | |||
Các môn học, mô đun kỹ thuật cơ sở | |||
1 | Kinh tế vi mô | 5 | Tin học ứng dụng trong kinh doanh khách sạn |
2 | Tổng quan du lịch | 6 | Quản lý chất lượng dịch vụ |
3 | Quản trị học | 7 | Thống kê kinh doanh |
4 | Giao tiếp trong kinh doanh | ||
Các môn học, mô đun chuyên môn nghề | |||
1 | Tiếng anh chuyên ngành khách sạn | 9 | An ninh – an toàn trong khách sạn |
2 | Quan hệ và chăm sóc khách hàng | 10 | Nghiệp vụ lễ tân |
3 | Marketing du lịch | 11 | Nghiệp vụ phục vụ buồng khách sạn |
4 | Nghiệp vụ thanh toán | 12 | Nghiệp vụ nhà hàng |
5 | Kế toán du lịch – khách sạn | 13 | Nghiệp vụ chế biến món ăn |
6 | Quản trị tài chính doanh nghiệp du lịch – khách sạn | 14 | Thực hành nghiệp vụ 1 (tại khách sạn hoặc tại trường) |
7 | Quản trị cơ sở vật chất và kỹ thuật khách sạn | 15 | Thực hành nghiệp vụ 2 (tại khách sạn hoặc tại trường) |
8 | Quản trị nguồn nhân lực | ||
Các môn học, mô đun đào tạo nghề tự chọn | |||
1 | Quản trị buồng khách sạn | 9 | Quản trị đồ uống |
2 | Quản trị lễ tân | 10 | Kiểm soát giá vốn |
3 | Marketing dịch vụ lưu trú | 11 | Quản trị dịch vụ hội nghị/hội thảo |
4 | Quản trị doanh thu | 12 | Quản trị các dịch vụ giải trí |
5 | Thiết kế nội thất khách sạn | 13 | Tổ chức sự kiện |
6 | Quản trị tiệc | 14 | Marketing hội nghị/hội thảo |
7 | Quản trị nhà hàng | 15 | Ngoại ngữ 2 (Tiếng Pháp) |
8 | Marketing nhà hàng | 16 | Thực hành chuyên sâu (tại cơ sở) |
Cơ hội việc làm
Sau khi tốt nghiệp ngành Quản trị khách sạn, sinh viên có thể làm việc tại các vị trí như:
- Quản lý khách sạn: Quản lý các hoạt động của khách sạn, từ lễ tân, buồng phòng, nhà hàng, đến các bộ phận khác như tài chính, nhân sự, marketing,…
- Điều hành khách sạn: Điều hành các hoạt động của khách sạn theo chỉ đạo của quản lý khách sạn.
- Chuyên viên lễ tân: Tiếp đón và phục vụ khách hàng tại quầy lễ tân.
- Chuyên viên buồng phòng: Vệ sinh và dọn dẹp phòng khách sạn.
- Chuyên viên nhà hàng: Phục vụ khách hàng tại nhà hàng.
- Chuyên viên tài chính: Quản lý tài chính của khách sạn.
- Chuyên viên nhân sự: Quản lý nhân sự của khách sạn.
- Chuyên viên marketing: Xây dựng và triển khai các chiến lược marketing cho khách sạn.
Đối tượng tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn
- Cao đẳng: Tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên hoặc tương đương.
- Trung cấp: Tốt nghiệp THCS trở lên hoặc tương đương.
Hồ sơ và thời gian tuyển sinh ngành Quản trị khách sạn
Hồ sơ xét tuyển:
Thông tin liên hệ:
Phòng Tuyển sinh – HỌC VIỆN TÚ TÀI
- Văn phòng tuyển sinh: Số 85 Nguyễn Văn Nghi, Phường 7, Quận Gò Vấp, TP. HCM.
- Hotline: 0943.11.33.11 – Zalo: Học Viện Tú Tài
- Email: hethongtuyensinhvn@gmail.com – Website: hocvientutai.edu.vn
- Trang Facebook: facebook.com/hocvientutai.edu.vn